Inbox tiến trình đơn hàng theo đơn vị vận chuyển, theo trạng thái đơn hàng

Một trong những quan tâm hàng đầu của các Shop hiện nay là vấn đề vận chuyển, chăm sóc khách hàng sau khi khách để lại số điện thoại để đặt hàng. Nếu nhiều số điện thoại, nhiều đơn hàng được gửi đi cùng lúc, làm cách nào để thông báo cho khách hàng biết tiến trình xử lý đơn hàng của khách hàng đến giai đoạn nào. Việc này giúp cho khách hàng an tâm hơn, chủ động nhận hàng, tránh tình trạng hàng bị hoàn về do khách hàng không chủ động được việc nhận hàng, giờ đây với tính năng "Inbox trạng thái đơn hàng" đã được tích hợp vào Abit. Abit sẽ inbox cho khách hàng theo nội dung mà Shop cài đặt khi trạng thái đơn hàng thay đổi (Do telesale cập nhật trạng thái đơn hàng hoặc do đơn vị vận chuyển update trạng thái, tiến trình chuyển hàng về Abit tự động). Để đạt hiệu quả cao nhất cho tính năng này, Các Shop có thể kết hợp với tính năng INBOX TỰ ĐỘNG KHI KHÁCH COMMENT để có thể inbox được cho khách hàng và kết nối đến các đơn vị vận chuyển đã được tích hợp trên Abit để có thể nhận trạng thái đơn hàng về tự động ngay trên Abit

Inbox tiến trình đơn hàng theo trạng thái đơn

Bước tiếp theo, các shop cần nhập nội dung sẽ inbox cho các Shop dựa trên trạng thái của đơn hàng, Abit sẽ lấy nội dung này gửi cho các khách có đơn hàng xuất phát từ inbox fanpage, chính vì thế các bạn hãy cố gắng điều hướng khách hàng inbox vào Fanpage để chốt đơn, việc chốt đơn trong inbox sẽ tiện hơn, tỷ lệ chốt đơn tốt hơn, ngoài ra cũng tránh được việc bị cướp đơn hàng từ đối thủ. Chính vì thế hãy sử dụng tính năng Inbox cho khách khi khách comment của Abit để có thể điều hướng khách vào inbox để chốt đơn hàng, như thế bạn có có thể inbox cho khách được nhiều hơn

 

Khi Telesale (Nhân viên tư vấn) chốt đơn hàng thường hay gặp các trường hợp khác nhau, nhiệm vụ của các bạn là cần thay đổi trạng thái đơn hàng để tiện cho việc quản lý khách hàng, đơn hàng, ngoài ra khi Shop kết nối và đẩy đơn qua các đơn vị vận chuyển, trạng thái đơn hàng thay đổi tự động, Kết hợp thành một quy trình từ việc chốt đơn của Telesale, trạng thái trả về từ đơn vị vận chuyển, Abit nâng cấp thành tính năng inbox tự động dựa vào trạng thái đơn hàng như ngày nay. Với tính năng này, tin nhắn được gửi hoàn toàn tự động cho khách hàng thay vi Telesale phải làm thêm bước nhắn tin thủ công cho khách hàng, Abit cũng gửi luôn link tiến trình đơn hàng để khách hàng của shop chủ động nhận hàng hơn.

Trong nội dung gửi cho khách, Quý khách hàng có thể gọi tên khách, mã vận đơn ( Link tiến trinh đơn hàng) , mã đơn hàng của khách bằng các ký tự đặc biệt

{{name}}: Tên khách hàng
{{MA_DON}}: Mã đơn hàng trên ABit
{{VAN_DON}}: Mã vận đơn kèm link vận chuyển để chèn vào nội dung inbox.

Một vài trạng thái đơn hàng thường hay được áp dụng để gửi inbox cho khách hàng, không cần nhiều áp dụng cho tất cả các trạng thái, các bạn chỉ cần dùng cho các trạng thái cần thiết mà Shop hay gặp. Sau đây là một số trạng thái hay được áp dụng và các mẫu câu thường hay được gửi cho khách hàng tương ứng với các trạng thái đó. Tùy ngành hàng và phong cách của Shop để áp dụng và điều trỉnh nội dung cho phù hợp

Trạng thái đơn hàng Mẫu câu inbox khách hay áp dụng
Điện thoại bận Dạ em đã liên hệ lại theo thông tin, số điện thoại của chị cung cấp nhưng không liên lạc được. Chị {{name}} vui lòng để ý điện thoại, em sẽ liên lạc lại sau ít phút ạ.
Không nghe máy Dạ em đã liên hệ lại theo thông tin, số điện thoại của chị cung cấp nhưng không liên lạc được. Chị {{name}} vui lòng để ý điện thoại, em sẽ liên lạc lại sau ít phút ạ.
Chờ chuyển khoản Chị {{name}} vui lòng chuyển khoản giúp em vào 1 trong 2 số tài khoản sau :
1. Ngân Hàng Techcombank Hà Nội, Chi nhánh Chợ Mơ: 19990000000000 - Nguyễn Văn A
2. Ngân Hàng Vietcombank Hà Nội,  Chi nhánh Hoàn Kiếm: 0301xxx xxxxx  - Nguyễn Văn A
Khi chuyển chị vui lòng ghi rõ tên + số điện thoại. Ngay khi nhận được chuyển khoản của chị, bên em sẽ liên lạc lại cho chị. Em cám ơn chị ạ.
Đã gửi Cám ơn chị {{name}}, đơn hàng {{MA_DON}} của Chị đã được gửi đi. Chị vui lòng đợi hàng giúp em nhé.
Đã gửi bưu điện Hiện đơn hàng {{MA_DON}} của chị đã có mã Vận đơn. Em gửi link để chị có thể theo dõi tiến trình vận chuyển hàng tại đây ạ:  {{VAN_DON}}
COD-Đã thu tiền Cám ơn chị {{name}} đã tin tưởng và ủng hộ. Hi vọng chị hài lòng về sản phẩm đã mua. Nếu cần hỗ trợ về bảo hành hoặc tư vấn thêm chị vui lòng cho em biết nhé, em sẽ hỗ trợ 24/7 cho chị ạ. Kính chúc chị {{name}} luôn mạnh khỏe, hạnh phúc & gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống.
Sai số Dạ em liên lạc theo số chị {{name}} cung cấp nhưng người nghe máy báo không phải số điện thoại của chị. Chị vui lòng kiểm tra và cung cấp lại số điện thoại chính xác giúp em nhé. Em cám ơn chị ạ.
Phát thành công Nội dung cám ơn khách hàng....
Đề nghị xuất Chào {{name}}, Đơn hàng của Anh/Chị đã được giao cho bộ phận Kho để xuất hàng trong thời gian sớm nhất.....

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.