Hướng dẫn làm báo giá và quản lý báo giá khách hàng

2021-03-18 10:25:17 | 2337 lượt xem

Abit bổ sung thêm tính năng Báo giá sản phẩmQuản lý báo giá khách hàng, Giúp các doanh nghiệp SME, Doanh nghiệp hay phải làm báo giá cho khách hàng có thể làm báo giá kèm hình ảnh một cách nhanh chóng, Tính năng Quản lý báo giá giúp Doanh nghiệp có thể quản lý trạng thái của báo giá để chủ động về nguồn hàng, in ấn báo giá hoặc xuất file báo giá tra file PDF để gửi email cho khách hàng qua Email một cách nhanh chóng, đặc biệt với App điện thoại Abitstore có thể gửi báo giá cho khách hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần ngồi máy tính. Để sử dụng tính năng Báo giá sản phẩm thì các bạn cần có tài khoản trên Phần mềm quản lý bán hàng Abit.
Phần mềm quản lý báo giá phù hợp dùng cho các mô hình bán hàng kiểu

Bán hàng B2B, B2C
Bán hàng đại lý - bán lẻ
Bán hàng dự án
Thi công điện nhẹ
Dịch vụ kỹ thuật
Sản xuất giản đơn
Phân phối - đại lý


 

 

Ngoài việc giúp nhân viên tạo báo giá thường xuyên và nhanh chóng, chính xác thì giúp các cấp quản lý biết dc trạng thái của từng báo giá, tỷ lệ thành công của báo giá, giá trị trung bình /báo giá, dự toán doanh số trong tương lai và những sản phẩm cần nhập và sản xuất

Dự toán doanh số tương lai

Tỷ lệ báo giá của nhân viên, biêt nhân viên nào báo giá tốt


Tỷ lệ thành công của báo giá

Abit có app quản lý báo giá trên điện thoại giúp báo giá khách hàng mọi lúc mọi nơi mà không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể gửi báo giá cho khách hàng luôn ngay trên điện thoại thông qua email hoặc bất cứ phương tiện share file PDF nào

App báo giá trên điện thoại smartphone

Bước 1: Khai báo thông tin khách hàng trong mục Quản lý khách hàng

Với các thông tin mà Khách hàng cung cấp cho Doanh nghiệp như  Tên, SĐT, Email, chức vụ , Mã số thuế  (nếu có) , các bạn cần nhập thông tin khách hàng ở phần Quản lý khách hàng , các thông tin càng chi tiết thì bạn sẽ càng hiểu rõ về khách hàng đó hơn

Khai báo thông tin khách hàng cần làm báo giá

Bước 2: Vào menu "Báo giá" để làm báo giá sản phẩm cho khách hàng

Chọn khách hàng cần làm báo giá , nhập thông tin sản phẩm khách muốn báo giá, cập nhật các thông tin cần thiết khác như Tỷ lệ thành công, ngày dự kiến lấy hàng để phục vụ cho báo cáo "Dự toán doanh số" , giúp Doanh nghiệp có thể chủ động nhập hàng còn thiếu nếu có trong thời gian tới

Chọn khách, sản phẩm cần báo giá

Bạn có thể quản lý báo giá tập trung và biết tình trạng của báo giá đang ở mức độ như thế nào

Quản lý báo giá, tạo báo giá kèm hình ảnh sản phẩm

Bước 3: In báo giá hoặc gửi báo giá qua Email

Doanh nghiệp sau khi tạo báo giá thì nhấn lưu lại, nếu muốn in báo giá ra giấy thì có thể tùy chỉnh các nội dung trong báo giá ở phần Tùy chọn mẫu in.

Nếu muốn xuất ra file PDF thì cũng nhấn in - Xuất file, Chọn mẫu in mà shop tùy chọn hoặc theo mấu mặc định, popup hiện lên thì chọn Xuất file PDF để chọn mẫu in để xuất và lưu vào máy tính và gửi bằng email của bạn theo dạng đính kèm

Xuất file báo giá sản phẩm

Trong quá trình báo giá, Bạn có thể thay đổi trạng thái báo giá báo giá đó cho phù hợp với tình trạng của khách hàng để tiện việc quản lý, xem báo giá thành công hay không, nếu báo giá thành công thì để tiện cho việc lên đơn hàng, Bạn có thể tạo Đơn hàng xuất đi từ báo giá đã tạo trước đó mà bạn không phải mất quá nhiều thời gian cho việc tạo đơn hàng để xuất đi.
 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.