Hướng dẫn làm báo giá và quản lý báo giá khách hàng
Abit bổ sung thêm tính năng Báo giá sản phẩm và Quản lý báo giá khách hàng, Giúp các doanh nghiệp SME, Doanh nghiệp hay phải làm báo giá cho khách hàng có thể làm báo giá kèm hình ảnh một cách nhanh chóng, Tính năng Quản lý báo giá giúp Doanh nghiệp có thể quản lý trạng thái của báo giá để chủ động về nguồn hàng, in ấn báo giá hoặc xuất file báo giá tra file PDF để gửi email cho khách hàng qua Email một cách nhanh chóng, đặc biệt với App điện thoại Abitstore có thể gửi báo giá cho khách hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần ngồi máy tính. Để sử dụng tính năng Báo giá sản phẩm thì các bạn cần có tài khoản trên Phần mềm quản lý bán hàng Abit.
Phần mềm quản lý báo giá phù hợp dùng cho các mô hình bán hàng kiểu
Bán hàng B2B, B2C Bán hàng đại lý - bán lẻ Bán hàng dự án Thi công điện nhẹ |
Dịch vụ kỹ thuật Sản xuất giản đơn Phân phối - đại lý |
Ngoài việc giúp nhân viên tạo báo giá thường xuyên và nhanh chóng, chính xác thì giúp các cấp quản lý biết dc trạng thái của từng báo giá, tỷ lệ thành công của báo giá, giá trị trung bình /báo giá, dự toán doanh số trong tương lai và những sản phẩm cần nhập và sản xuất
Tỷ lệ báo giá của nhân viên, biêt nhân viên nào báo giá tốt
Abit có app quản lý báo giá trên điện thoại giúp báo giá khách hàng mọi lúc mọi nơi mà không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể gửi báo giá cho khách hàng luôn ngay trên điện thoại thông qua email hoặc bất cứ phương tiện share file PDF nào
Bước 1: Khai báo thông tin khách hàng trong mục Quản lý khách hàng
Với các thông tin mà Khách hàng cung cấp cho Doanh nghiệp như Tên, SĐT, Email, chức vụ , Mã số thuế (nếu có) , các bạn cần nhập thông tin khách hàng ở phần Quản lý khách hàng , các thông tin càng chi tiết thì bạn sẽ càng hiểu rõ về khách hàng đó hơn
Bước 2: Vào menu "Báo giá" để làm báo giá sản phẩm cho khách hàng
Chọn khách hàng cần làm báo giá , nhập thông tin sản phẩm khách muốn báo giá, cập nhật các thông tin cần thiết khác như Tỷ lệ thành công, ngày dự kiến lấy hàng để phục vụ cho báo cáo "Dự toán doanh số" , giúp Doanh nghiệp có thể chủ động nhập hàng còn thiếu nếu có trong thời gian tới
Bạn có thể quản lý báo giá tập trung và biết tình trạng của báo giá đang ở mức độ như thế nào
Bước 3: In báo giá hoặc gửi báo giá qua Email
Doanh nghiệp sau khi tạo báo giá thì nhấn lưu lại, nếu muốn in báo giá ra giấy thì có thể tùy chỉnh các nội dung trong báo giá ở phần Tùy chọn mẫu in.
Nếu muốn xuất ra file PDF thì cũng nhấn in - Xuất file, Chọn mẫu in mà shop tùy chọn hoặc theo mấu mặc định, popup hiện lên thì chọn Xuất file PDF để chọn mẫu in để xuất và lưu vào máy tính và gửi bằng email của bạn theo dạng đính kèm
Trong quá trình báo giá, Bạn có thể thay đổi trạng thái báo giá báo giá đó cho phù hợp với tình trạng của khách hàng để tiện việc quản lý, xem báo giá thành công hay không, nếu báo giá thành công thì để tiện cho việc lên đơn hàng, Bạn có thể tạo Đơn hàng xuất đi từ báo giá đã tạo trước đó mà bạn không phải mất quá nhiều thời gian cho việc tạo đơn hàng để xuất đi.