Cảnh báo từ Abit về việc lạm dụng CHAT BOT khi remarketing inbox

Thông báo | 2018-07-21 07:35:40

Việc remarketing inbox cho khách hàng hiện này được rất nhiều shop áp dụng để gửi chương trình quảng cáo đến cho các shop. Theo khuyến nghị của Facebook, tính năng này chỉ nên dùng để chăm sóc khách hàng, không quảng cáo và bán sản phẩm trong đó. Chính vì sự nhập nhằng giữa nội dung và inbox mà nhiều Shop bán hàng, Fanpage đã sử dụng tính năng này để remarketing khách hàng qua inbox với chi phí 0 đồng. Tuy nhiên gần đây một số shop là khách hàng của Abit vẫn đang áp dụng cách này để gửi inbox cho khách hàng của mình, đôi lúc là lạm dụng. vừa gây ức chế cho khách hàng, đôi lúc lại còn bị Facebook nhắc nhở và hạn chế. Dẫn đến một số tính năng của Abit bị ảnh hưởng như tính năng inbox cho khách hàng khi khách comment.  Sau đây là một số lỗi liên quan đến Fanpage của khách hàng khi sử dụng Chatbot của một đơn vị cung cấp ở Viet Nam :D.

Đây là số lượng mà Abit thống kê được của 2 shop trên 2 fanpage khác nhau trong 30 phút nghỉ trước nghỉ trưa có sử dụng Chatbot để remarketing. Số lượng inbox khá lớn trong 1 thời điểm

Số lương inbox quá lớn

Và khi điều này đã làm cho tính năng của Abit gặp lỗi do Fanpage bị Facebook hạn chế gửi inbox cho khách của mình

["error"]=> array(4) { ["message"]=> string(121) "(#10905) This page is sending messages too frequently, please reduce the number of messages you send and try again later." ["type"]=> string(14) "OAuthException" ["code"]=> int(10905) ["fbtrace_id"]=> string(11) "HA/Dt5OJsZu" }

This page is sending messages too frequently, please reduce the number of messages you send and try again later . Đây là lỗi mà một fanpage gặp khi gửi inbox quá thường xuyên thông qua chatbot và bị Facebook hạn chế. theo thống kê của mình thì trong vòng 30 phút buổi trưa, Shop đã gửi tầm hơn 20.000 inbox cho khách. Và nhận được kết quả như trên

Trường hợp lỗi thứ 2

["error"]=> array(4) { ["message"]=> string(55) "(#10904) The page has messages disabled in the settings" ["type"]=> string(14) "OAuthException" ["code"]=> int(10904) ["fbtrace_id"]=> string(11) "FT8VZJ4COjU"

Điều này khiến Abit không thể inbox cho khách khi khách comment được mà chỉ comment lại khách. Hôm nay mình đã gặp 2 shop báo trường hợp này, kiểm tra và thấy các cấu hình trên fanpage của các shop có thay đổi, các shop đều báo không thay đổi gì trong cấu hình của page, điều này không tự nhiên mà xảy ra được nên mình nghĩ liên quan đến vấn đề mình để cập trong bài viết này

Cách khắc phục: Chủ Fanpage vào kiểm tra lại cấu hình shop

Fix lỗi không inbox dc page

Tổng kết: Dù rằng việc remarketing và chăm sóc khách trong inbox rất cần thiết nhưng dù là khách hàng dễ tính hay thân thuộc thì cũng không muốn nhận quá nhiều tin nhắn từ các Shop mà mình đã mua hàng nên Quý khách dùng tính năng remarketing của Abit hay chatbot để quảng cáo và bán sản phẩm cũng phải tế nhị để không bị lỗi như 2 trường hợp mình nêu ở trên

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Bài đăng gần đây

Hướng dẫn mở khóa tài khoản Facebook bị báo cáo mạo danh - FAQ MD Xem thêm

Chính sách mới nhất của Facebook Xem thêm

Hướng dẫn đổi tên Fanpage Xem thêm

Black Friday - tặng 3 tháng sử dụng Abit Xem thêm

Đồng bộ với website Xem thêm

Kết nối ứng dụng Xem thêm

Sản phẩm của Abit