5 sai lầm thường mắc phải khi bán hàng trên Facebook

2018-08-09 05:00:23 | 461 lượt xem | Kiến Thức

Bán hàng trên Facebook không khó mà cũng không dễ. Để tồn tại trên kênh bán hàng đã quá đối phổ biến hiện nay, các shop cần có các chiến lược và tránh mắc phải những sai lầm sau đây.

1. Không chịu tiếp thu những cái mới

Các kiến thức mới được chia sẻ về cách kiếm tiến, bán hàng, đa số mọi người không có sự tin tưởng. Muôn vàn những câu hỏi nghi vấn đặt ra trong đầu bạn. Trong khi bạn còn đang băn khoăn thì những người chịu khó tiếp thu và lắng nghe đã kiếm được bộn tiền từ những điều đó.

 

2. Không coi trọng kiến thức người khác chia sẻ

Khi tham gia vào các Group chia sẻ kiến thức, sẽ có nhiều người chia sẻ kiến thức của chính bản thân với hi vọng kiến thức của mình sẽ giúp được ai đó. Đối với họ đó là đứa con tinh thần, nhưng nghịch cảnh khi đăng lên, có vài cao thủ nửa mùa vào chê bai, ném đá... thế là chủ thớt mất hứng rồi họ không chia sẻ nữa. Xin chia buồn vì Group đã mất đi 1 người tâm huyết, bạn nào đó đã mất đi cơ hôi học từ người khác, tôi nói cao thủ nửa mùa là đúng, vì cao thủ thật họ không bao giờ đi chê bai người khác.

 

3. "Lấy thịt đè người"

Nhiều người cậy mình chạy ADS tốt, cứ đổ tiền vào là có đơn, thỉnh thoảng sấp mặt càng quảng cáo càng lỗ. Khi được chia sẻ cách bán hàng với chi phí 1 đồng thì nghi ngờ, không tin... Kinh nghiệm của rất nhiều người đã bán hàng với chi phí khởi điểm 0đ. Không có nghĩa mình không làm được thì người khác cũng không làm được.

 

4. Không tối ưu nguồn lực sẵn có

Nhiều người cứ đâm đầu vào tối ưu kỹ thuật, content các kiểu để ra số cho nhân viên chốt và nhân viên chốt 10 số được 3 đơn, không đặt KPI cho nhân viên thế là hi sinh và tuyên bố đoạn tuyệt với Facebook ADS. Nói với bạn của tôi ơi! Tôi tắt ADS khách hàng cũ vẫn mua và giới thiệu khách đến cho tôi 40% và lợi nhuận chủ yếu đến từ khách hàng cũ.


Bạn cần phải tối ưu ngay những cái cần thiết sau đây:

  • Làm ngay kịch bản, quy trình cho Telesales 1 cách bài bản và đặt KPI cho họ và nên để 1 nhân viên cũ kèm 1 nhân viên mới (nếu chưa có quy trình chuẩn có thể inbox tôi gửi cho bạn) - Thường xuyên bổ sung các câu hỏi tình huống vào ngân hàng câu hỏi Telesales để tìm cách trả lời khách hàng 1 cách thông minh nhất.
  • Tạo nhóm khách hàng thân thiết và có chương trình giảm giá, ưu đãi đặc biệt cho nhóm khách hàng cũ.
  • Biến khách hàng cũ thành đại lý nhỏ của mình bằng cách thưởng sản phẩm hoặc hoa hồng cho họ, vì khách hàng nói với bạn của họ sẽ rất tin tưởng và mua thêm hàng hoá của chúng ta.
  •  Bán chéo: tìm người nào có sản phẩm gần giống với tệp khách hàng của bạn để trao đổi data hoặc bán chéo giúp nhau để gia tăng doanh số mà không mất tiền quảng cáo...

 

5. Không có Website

Trong 5 năm tới có lẽ bạn bán luôn trên Facebook sẽ rất khó vì có quá nhiều người hớt váng chạy hàng rác trên Facebook, lâu dần khiến khách hàng mất niềm tin và ở nước ngoài họ chỉ mua trên Website chứ không mua luôn trên Facebook. Nếu bạn quảng cáo Facebook thì hãy nên có 1 Website hoặc Landingpage để dành cho khách hàng cẩn thận vào xem. Tiếp theo bạn nên quảng cáo thêm Google ADS để tiếp cận những khách hàng đã xem quảng cáo Facebook rồi lại ra Google Search thông tin, hơn nữa Google có tính năng bám đuổi rất tốt.

Xem thêm: Làm thế nào khi khách hàng chê giá đắt?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit