5 nguyên nhân vì sao SEO quan trọng

2019-07-22 07:57:02 | 519 lượt xem | Kiến Thức

Mỗi ngày, có tới hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google. Đa số, mọi người sẽ tìm kiếm các doanh nghiệp, phục vụ cho nhu cầu của họ. Mỗi từ khóa trên facebook, luôn có hàng nghìn đến hàng triệu kết quả được trả về. Tuy nhiên, những kết quả hiển thị ở trang nhất luôn luôn đạt được rất nhiều sự quan tâm.

SEO - Search Engine Optimization là quá trình chứng minh với Google rằng, trang của bạn sẽ là kết quả tốt nhất, phù hợp nhất cho một truy vấn cụ thể của khách hàng.

 

5 lý do bạn cần SEO để website tồn tại và phát triển

 

1. >90% website "vô hình" trên Google

Theo một nghiên cứu từ 1 tỷ website trên Google để xem trong số đó, có bao nhiêu website là hoàn toàn vô hình, tức là không nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic search).

  • ~91% website không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập tự nhiên nào
  • 4.5% website có từ 1-10 lượt truy cập
  • 3% website có từ 11-100 lượt truy cập
  • 1.24% website có từ 101-1000 lượt truy cập
  • 0.3% website có trên 1000 lượt truy cập

(Nguồn Ahrefs)

Bạn có muốn website của doanh nghiệp mình sẽ nằm trong con số vô hình 91%?

Nếu không có SEO, thì phần lớn trong số đó là liên kết đến từ các trang web giới thiệu đến nội dung trang web của bạn.

 

2. Truy cập tự nhiên

PPC - Pay Per Click và các chiến lược Marketing khác có thể đem lại lưu lượng truy cập cho website của bạn, nhưng ngay khi bạn ngừng đầu tư công sức, thời gian và tiền bạc vào chúng, lưu lượng truy cập sẽ mất dần. Do đó, truy cập tự nhiên từ tìm kiếm hữu cơ vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục chi tiền dài hạn cho quảng cáo của Google Adswords để tiếp tục thu hút truy cập từ google. Điều đó đúng, nhưng tôi sẽ nói về vấn đề này ở phần sau.

3. SEO giúp bạn chăm sóc và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng của bạn là khác hàng chắc chắn sẽ sử dụng Google khi họ gặp vấn đề nào đó. Cách thể hiện của họ là khác nhau tùy thuộc cách họ nhận thức được vấn đề và các giải pháp khả dụng.

Giả sử, bạn có một sản phẩm phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp gửi email cho khách hàng. Khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm phạm vi cho vấn đề của họ, với các thuật ngữ như:

  • Tại sao email lại bị đánh dấu Spam?
  • Tiêu đề cho email bán hàng
  • Kiểm tra email đã được mở chưa

Một thời gian sau đó, khách hàng này biết đến phần mềm có thể tự động gửi email, kiểm tra tỷ lệ mở và còn nhiều hơn thế nữa. Bây giờ, khách hàng đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm của họ, các thuật ngữ có thể được tìm là "công cụ tiếp cận bán hàng tốt nhất" có thể đi kèm tên thương hiệu hoặc tính năng cụ thể.

Có thể thấy, ở mỗi giai đoạn tìm kiếm, bạn sẽ có cơ hội viết và xếp hạng nội dung để giải quyết một loạt các câu hỏi và mối quan tâm của khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có thể xếp hạng một cách có chiến lược cho nội dung trả lời cho câu hỏi rất cụ thể, điều đó chứng tỏ bạn hiểu khách hàng và những gì họ đang tìm kiếm, như thể bạn luôn xuất hiện một cách kỳ diệu, dần từng bước đưa thương hiệu của bạn vào tâm trí của họ.

Khi bạn tạo ra nội dung giải quyết nhu cầu của người mua ở một giai đoạn cụ thể của họ, điều đó có nghĩa là nội dung đó phù hợp hơn với sở thích của họ.

Bạn có thể làm việc này với PPC? Và không cần SEO để chăm sóc khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau trong chu kỳ tìm kiếm của họ?

Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết các lần nhấp chuột, khách hàng sẽ truy cập vào các kết quả không phải trả tiền và có xếp hạng cao. Điều này rất đúng với các tìm kiếm về thông tin. Do đó, ngay cả khi bạn dồi dào về ngân sách với Google Adswords, bạn sẽ không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào từ việc đặt giá thầu cho các từ khóa nhất định như việc bạn sẽ xếp hạng một cách hữu cơ cho các từ khóa tương tự.

 

4. Cạnh tranh từ đối thủ

Cho dù bạn là doanh nghiệp trên internet, hoặc doanh nghiệp ở bên ngoài, bạn cũng luôn luôn phải đảm bảo rằng, các từ khóa về dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp, phải luôn đứng hàng đầu trên Google. Bởi nếu vị trí đó không phải của bạn, thì chắc chắn đó sẽ là vị trí của đối thủ của bạn.

Nếu bạn chạy quảng cáo trên các mạng xã hội, hãy tin rằng, đối thủ của bạn cũng có thể làm như vậy, và họ luôn cố gắng để đạt được thứ hạng cao nhất, tần suất tốt nhất, làm lu mờ đi vị trí của bạn ở những nơi quan trọng nhất.

Theo nghiên cứu của BrightEdge:

  • 51% lưu lượng truy cập trang web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền.
  • 10% từ tìm kiếm có trả tiền
  • 5% cho truy cập từ các trang mạng xã hội
  • 34% từ các nguồn khác

SEO hiệu quả hơn gấp 10 lần so với các phương tiện truyền thông khác, nó chịu tới hơn 51% lưu lượng truy cập cho website, và chiếm tới 40% trong doanh thu của bạn. Ngay cả việc có thứ hạng ở giữa chừng trang một, điều này cũng có thể khiến các đối thủ của bạn sẽ thu về một lượng khách lớn hơn bạn, do vị trí thứ 1 luôn nhận được hầu hết các lần nhấp chuột.

Nếu tình cờ bạn xếp hạng ở vị trí thứ 1, đó là do phần lớn mọi người đang tìm kiếm "phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất" và tìm đến bạn. Nếu bạn ở vị trí cuối cùng của kết quả, điều đó có nghĩa là chỉ có một vài khách hàng tiềm năng mới hàng tháng. Hãy bắt đầu SEO ngay từ bây giờ.

Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về những từ khóa nào hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn, truy được nơi đối thủ có các liên kết ngược để bạn có thể "hạ" đối thủ xuống các vị trí thấp hơn.

Chỉ có một không gian hạn chế trên trang đầu tiên của Google, hãy làm sao để bạn và đối thủ cạnh có thể cùng chia vị trí nhưng không phải chia đều 10 vị trí như nhau. Vị trí thứ 1 có giá trị lớn nhất, vị trí thứ 2 có giá trị lớn thứ 2,... Nếu muốn giành khách hàng từ tay đối thủ của bạn, hãy cố gắng đạt được và duy trì website ở những vị trí đầu tiên.

 

5. Tìm kiếm phải trả tiền đem lại hiệu số thấp hơn tìm kiếm tự nhiên

Phân phối của tất cả các lần nhấp chuột trên các tìm kiếm có trả tiền và không trả tiền có 15% lần nhấp cho các truy cập trả tiền và tới 85% cho các truy cập tự nhiên. Thống kê đó cho thấy rằng hầu hết mọi người sẽ bỏ qua hoàn toàn tìm kiếm phải trả tiền, lựa chọn cho các kết quả không trả tiền luôn chiếm phần đông đa số.

Việc giữ vị trí tự nhiên lâu dài trên trang đầu tiên của kết quả công cụ tìm kiếm Google ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng bạn sẽ được hưởng lợi từ các truy cập hữu cơ.

PPC và SEO đều là một cách để xuất hiện nổi bật các cụm từ mà khách hàng đang tìm kiếm. Cả hai đều hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng và chuyển đổi thành khách hàng. Tuy nhiên, SEO là một chiến thuật không cần ngân sách dài hạn mà có thể mang lại giá trị cao.

Xếp hạng tốt cho các tìm kiếm tự nhiên cũng gợi ý cho khách hàng của bạn rằng bạn là người dẫn đầu trong lĩnh vực của bạn và có thể làm nên điều kỳ diệu để cải thiện uy tín thương hiệu của bạn.

 

Xem thêmThuật ngữ trong Digital Marketing bạn cần biết

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit